“Văn hóa Taiyo là những giá trị, niềm tin, phong cách sống mà mọi người trong tập đoàn Taiyo cùng công nhận - suy nghĩ - nói - hành động như một thói quen, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, Những giá trị này góp phần quan trọng cho thành công lâu dài của Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên. Văn hóa Taiyo còn là thái độ của Cán bộ công nhân viên với công việc, với các cổ đông và chủ doanh nghiệp.”
1
Chúng tôi chịu trách nhiệm cho mọi hành động cũng như những kết quả do mình tạo ra và biết rằng để thay đổi mọi việc thì bản thân mình phải thay đổi trước tiên. Chúng tôi đảm bảo kỷ luật trong công việc, coi văn hóa kỷ luật là yếu tố quan trọng để đạt kết quả, phát triển và thành công dài hạn.
2
Sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng cho sự thành công của Tập đoàn, các đơn vị thành viên và mỗi cá nhân. Mỗi chúng tôi đều là đại sứ thương hiệu của đơn vị nơi mình công tác. Chúng tôi nỗ lực phát triển toàn diện để thấu hiểu từng nhu cầu của khách hàng và tìm kiếm giải pháp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho mỗi khách hàng mà chúng tôi có cơ hội hợp tác với một thái độ tích cực nhất.
3
Chúng tôi cam kết luôn nói sự thật, luôn thực hiện những điều mình đã hứa. Chúng tôi chỉ cam kết với bản thân và người khác những điều mà chúng tôi đã sẵn sàng và có ý định thực hiện. Chúng tôi thông báo ngay khi biết có những cam kết có thể không thực hiện được và có giải pháp để xử lý vấn đề ngay lập tức.
4
Chúng tôi hiểu mình không thể cho đi những gì mình không có và cách tốt nhất để có và trao đi giá trị là không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng phát triển bản thân.
5
Chúng tôi tập trung vào việc hợp tác trên nguyên tắc phát huy thế mạnh của mỗi người và luôn nghĩ về các giải pháp để đạt mục tiêu chung thay vì tìm nguyên nhân để đổ lỗi, quy trách nhiệm. Chúng tôi linh hoạt trong cách xử lý công việc và có thể thay đổi nếu những điều chúng tôi đang làm chưa hiệu quả.
6
Chúng tôi giao tiếp một cách tích cực, chân thành và cởi mở với những thành viên trong đội của mình và với khách hàng cả khi đông người lẫn khi trao đổi riêng với mục đích tốt đẹp và tôn trọng sự khác biệt của nhau. Chúng tôi thừa nhận những điều mình nói là sự thật xét tại thời điểm phát ngôn và chịu trách nhiệm trước những phản hồi từ người khác. Chúng tôi luôn xin lỗi về bất kỳ sai sót nào trước và sau đó tìm cách giải quyết. Chúng tôi chỉ thảo luận riêng các vấn đề cá nhân với bản thân người có liên quan.
7
Chúng tôi luôn tìm kiếm ý tưởng và cải tiến những phương cách đột phá, sáng tạo để không ngừng đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, cạnh tranh nhất trên con đường chinh phục trái tim khách hàng. Đây là một trong những yếu tố chiến lược then chốt giúp tập đoàn và các đơn vị thành viên không ngừng phát triển một cách bền vững.
8
Tất cả mọi người đều thích được công nhận vì những gì họ đã làm tốt và đã cống hiến cho tổ chức, đồng thời chúng tôi xác định rằng sự ghi nhận là động lực thúc đẩy sự gắn bó của mỗi cán bộ công nhân viên với tập đoàn và các đơn vị thành viên. Sự ghi nhận cũng tạo ra môi trường làm việc chân thành, cởi mở và hạnh phúc.
9
Chúng tôi là những người hạnh phúc trong một tập thể hạnh phúc. Chúng tôi luôn mang đến sự tích cực, niềm vui cho mình và cho tất cả mọi người. Chúng tôi luôn tôn trọng con người và không ngừng đóng góp cho xã hội nhằm hướng đến việc xây dựng một Tập đoàn cùng phát triển hài hòa với cộng đồng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.
10
Chúng tôi phát triển dựa trên phương châm“Nói vừa phải, làm quyết liệt, hiệu quả rõ ràng”. Chúng tôi tập trung cao độ vào những mục tiêu ngắn hạn và đảm bảo sự nhất quán với chiến lược và tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn. Chúng tôi nhất quán trong hành động để tạo ra niềm tin với khách hàng, đội nhóm và đối tác. Chúng tôi hiểu rằng phải luôn nâng cấp giá trị của bản thân và gia tăng giá trị cho những người khác. Mức độ giàu có của chúng tôi sẽ tương ứng với những giá trị chúng tôi mang đến cho những người xung quanh và tập đoàn.